Nếu bạn là một SEOer mới, hoặc đang tìm hiểu về ngành này thì có lẽ bạn không khỏi thắc mắc traffic là gì? Tại sao là được nhắc đến nhiều như thế? Traffic là yếu tố rất quan trọng mà các SEOer luôn quan tâm. Vậy traffic là gì và có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp? Chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết các thông tin về traffic ngay dưới đây nhé!
Tìm hiểu traffic là gì?
Traffic là một thuật ngữ mô tả lượng truy cập của khách hàng vào một website. Đối với website, traffic đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi chúng sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp.
Nếu lượng traffic càng tăng thì doanh thu của website sẽ càng được tăng cao. Chính vì thế, traffic là yếu tố hàng đầu giúp phát triển thương hiệu và doanh thu doanh nghiệp.
Traffic gồm những kênh nào?
Hiện nay, có rất nhiều kênh để bạn có thể kéo traffic về website của mình. Tùy vào nhu cầu và khả năng, bạn sẽ lựa chọn những kênh tăng traffic phù hợp nhất. Dưới đây là các kênh traffic phổ biến nhất, bạn hãy tham khảo lựa chọn những kênh riêng cho mình nhé!
Social: Đây là một nguồn traffic đổ về từ các trang mạng xã hội. Trong đó, bao gồm: Facebook, Pinterest, Twitter,…
Kênh Direct: Đây là nguồn traffic mà khách hàng truy cập trực tiếp vào website của bạn.
Kênh Organic Search: Lượng traffic này đến từ các công cụ tìm kiếm.
Kênh Referral: Lượng traffic này đổ về từ một website khác.
Kênh Paid Search: Đây là lượng traffic đến từ quảng cáo, có thể là Facebook ads hay Google Adwords.
Tầm quan trọng của lưu lượng traffic
Nếu một website không có lượng traffic lớn đổ về thì đồng nghĩa với việc đã thất bại. Lưu lượng traffic đóng vai trò rất quan trọng trong một website. Sau khi đã hiểu được traffic là gì thì bạn cần phải biết được tầm quan trọng của traffic như thế nào. Dưới đây là một số tác dụng của traffic tuyệt vời:
Lưu lượng traffic giúp tăng khả năng chuyển đổi
Lượng traffic cao sẽ giúp sẽ tăng khả năng chuyển đổi. Đây là công việc của những seoer, bạn sẽ phải làm mọi cách để lượng traffic truy cập về website có khả năng chuyển đổi cao.
Nếu lượng traffic đổ về website ít thì khả năng chuyển đổi sẽ rất thấp. Tuy nhiên, nếu lượng traffic mỗi ngày nhiều nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số cho bạn hoặc trở thành khách hàng tiềm năng thì coi như bạn đã thất bại.
Traffic giúp xây dựng thương hiệu lâu dài
Với rất nhiều website từ các đối thủ cạnh tranh thì lượng traffic đổ về website của bạn nhiều thì rất tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững.
Từ những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp đến khách hàng. Khiến khách hàng hài lòng về những gì họ quan tâm thì thương hiệu của bạn cũng sẽ được tăng lên qua từng ngày.
Traffic giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của một website
Khi thực hiện các công việc SEO, traffic đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn làm tốt các công việc SEO thì lượng traffic sẽ tăng lên cao. Đồng nghĩa với đó là thứ hạng tìm kiếm của website trên ông lớn google cũng sẽ được tăng lên.
Traffic giúp tăng cơ hội Upsell
Khi khách hàng tìm thấy những thông tin hữu ích từ website của bạn thì họ sẽ quay lại vào nhiều lần sau. Khả năng mua hàng sẽ rất cao. Từ đó, website của bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng theo dõi trung thành. Lúc này, tất nhiên bạn sẽ dễ dàng đạt được mức doanh số cao nhất.
Với những nội dung trên chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc traffic là gì. Từ đó, bạn sẽ chọn ra cho mình những giải pháp tăng traffic cho website phù hợp với chiến lược của mình.
Sau khi đã hiểu được traffic là gì, bạn cần đưa ra những chiến lược tăng traffic hiệu quả và phù hợp nhất. Đồng thời hiểu rõ hơn những kiến thức về marketing, truyền thông cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Hãy truy cập vào website: https://ondigitals.com/ theo dõi những thông tin bổ ích liên quan được cập nhật mỗi ngày nhé!