Yếu tố đàm phán hợp đồng thuê văn phòng thành công [100%]

SAIGON OFFICE hân hạnh gợi ý những yếu tố then chốt để thương lượng hợp đồng thuê văn phòng hiệu quả và thành công.

Thương lượng hợp đồng thuê

Khi bạn đã tìm thấy một không gian mà bạn muốn cho thuê, bạn sẽ cần phải thương lượng một hợp đồng có lợi. Có rất nhiều cơ hội – và những kẻ cơ hội – ngoài kia, vì vậy hãy bước vào quá trình này một cách thận trọng và chuẩn bị sẵn sàng.

Bạn phải nhận được những gì bạn cần từ hợp đồng thuê. Bạn không muốn đưa ra các quyết định về bất động sản sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của mình, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên lập danh sách những điều khoản phá vỡ giao dịch của mình. Những điều này có thể bao gồm:

Bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề sau:

GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG CƠ SỞ

Trước khi bạn đồng ý với giá thuê, hãy kiểm tra các giá thuê có thể so sánh được trong khu vực bằng cách truy cập saigonoffice.com.vn.

Bạn cũng có thể tìm một nhà môi giới chuyên nghiệp như SAIGON OFFICE để thu thập thông tin này, bên cạnh việc đại diện cho lợi ích của bạn trong quá trình đàm phán thuê.

Nhà môi giới chuyên nghiệp như SAIGON OFFICE
Nhà môi giới chuyên nghiệp như SAIGON OFFICE

CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG

Giá thuê cơ bản hàng tháng không phải là biến số tài chính duy nhất mà hợp đồng thuê nhà của bạn trình bày. Nó cũng phải nêu chi tiết cách xử lý các chi phí vận hành (tiện ích, thuế, bảo trì khu vực chung, v.v.) sẽ được xử lý như thế nào.

Brandon LaSala, nhà môi giới bất động sản thương mại tại Công ty Bất động sản Thương mại LaSala-Sonnenberg ở Overland Park, Kan., khuyên bạn nên tự làm quen với các điều khoản cho thuê thương mại phổ biến như “chi phí dừng” (hoặc “ngừng hoạt động”), tức là số tiền trên mỗi ô vuông mà chủ nhà đồng ý trả cho chi phí hoạt động, với bất kỳ số tiền vượt quá nào được lập hóa đơn cho người thuê. Số tiền này thường được đặt sau năm đầu tiên của hợp đồng thuê – “năm cơ sở”.

Một thuật ngữ quan trọng khác là “gộp”, một khoản dự phòng được sử dụng để thiết lập một năm cơ sở chính xác cho chi phí hoạt động. Trong một năm mà tỷ lệ lấp đầy thấp và các chi phí biến đổi (chẳng hạn như tiện ích và dịch vụ vệ sinh) giảm tương ứng, dự phòng gộp làm tăng chi phí biến đổi lên mức mà chúng có thể xảy ra nếu tòa nhà được lấp đầy từ 90% đến 100%. Việc áp dụng dự phòng gộp sẽ bảo vệ người thuê khỏi có số tiền trong năm cơ sở thấp tùy ý (do công suất thuê thấp khi năm cơ sở được thiết lập) và không bị tăng mạnh số tiền của năm cơ sở sau khi tòa nhà được cho thuê hết. Chỉ một số chi phí vận hành nhất định (những chi phí thay đổi dựa trên tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà, chẳng hạn như điện, tiện ích, dọn rác, phí quản lý và dịch vụ vệ sinh) mới phải chịu quy định tổng hợp. Hiểu rõ dự phòng gộp có thể giúp giảm thiểu chi phí biến đổi, đặc biệt nếu tòa nhà đang có tỷ lệ lấp đầy thấp tại thời điểm cho thuê.

THỜI HẠN THUÊ VĂN PHÒNG

Hợp đồng thuê văn phòng là một hợp đồng và cũng như nhiều hợp đồng khác, thời hạn của hợp đồng xác định những gì bên chủ tòa nhà sẵn sàng cung cấp cho bên thuê. Thời hạn dài hơn thường tương đương với các nhượng bộ lớn hơn từ phía chủ nhà. Hầu hết các hợp đồng thuê y tế có thời hạn 5 năm hoặc lâu hơn nếu yêu cầu cải thiện đáng kể về sở hữu thuê. Điều này đang trở thành một vấn đề hàng năm khi chi phí xây dựng tăng lên. Các thị trường có thể khác nhau, nhưng nhìn chung thời hạn 03 năm chỉ thực tế khi không gian yêu cầu thay đổi thẩm mỹ, tối thiểu. Howard Barewin, luật sư bất động sản của công ty luật Husch Blackwell Sanders ở Thành phố Kansas, Mo., gợi ý, “Nếu bạn ký hợp đồng thuê 10 năm, bạn nên mong đợi chủ nhà cung cấp cho bạn thứ gì đó để đổi lấy 10 năm an ninh. “

Ví dụ, một cơ sở y tế ở Olathe, Kan., đã làm việc với người môi giới của họ để thương lượng hợp đồng thuê sáu năm và kết quả là nhận được sáu tháng tiền thuê miễn phí. Thỏa thuận còn được đẩy mạnh hơn nữa bằng cách bao gồm khoản trợ cấp cải thiện $ 50 cho mỗi foot vuông đối với người thuê nhà với việc ngừng hoạt động bao gồm việc hành nghề từ bất kỳ chi phí chuyển tiếp nào trong 04 năm tới! Chủ nhà sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn bao nhiêu tùy thuộc vào thị trường và mức độ động lực của chủ sở hữu tòa nhà để thuê mặt bằng.

ĐIỀU KHOẢN LOẠI TRỪ

Một số chủ sở hữu tòa nhà sẽ cung cấp quyền sử dụng độc quyền. Ví dụ: bạn có thể xem xét một khu phức hợp văn phòng và yêu cầu cơ sở của bạn là phòng khám y học gia đình duy nhất được phép. Các điều khoản loại trừ như thế này thường chỉ áp dụng cho các thực tiễn lớn hơn. Nếu bạn muốn một cái, hãy yêu cầu nó sớm trong các cuộc thảo luận.

BẢO LÃNH CÁ NHÂN

Bare-win giải thích: Một bảo lãnh cá nhân cho phép chủ nhà theo đuổi việc hoàn trả từ chủ sở hữu của cơ sở hành nghề nếu cơ sở đó mặc định tiền thuê nhà, thay vì tìm cách trả nợ thông qua tài sản của cơ sở hành nghề, Bare-win giải thích. Một bảo lãnh sẽ đặc biệt quan trọng đối với một chủ nhà đã trả trước chi phí cải thiện cho người thuê nhà. Đôi khi chủ nhà sẽ đồng ý chấm dứt bảo lãnh sau khi khoản trợ cấp cải thiện của người thuê nhà đã được khấu hao. Điều này phải được ghi rõ trong hợp đồng.

NÂNG CẤP, BẢO TRÌ CHO NGƯỜI THUÊ VĂN PHÒNG

Hầu hết các chủ nhà cung cấp cho người thuê một khoản trợ cấp (ví dụ: $ 30 mỗi foot vuông) để xây dựng lại không gian mới. Khoản trợ cấp này thường không đủ để trang trải toàn bộ chi phí cải tạo không gian và người thuê bị mắc kẹt với bất kỳ mức trung bình nào. Vì lý do này, bạn cần đặt nhiều câu hỏi về việc xây dựng và chi phí của nó. Đảm bảo rằng bạn có quyền chuẩn bị hoặc ít nhất là phê duyệt kế hoạch xây dựng và tìm hiểu xem chủ nhà có được chỉ định tổng thầu hay không hoặc liệu bạn có thể chọn nhà thầu của riêng mình với sự chấp thuận của chủ nhà hay không.

John Pauley, giám đốc cơ sở vật chất và tái định cư của Aegis Business Solutions ở Thành phố Kansas, cho biết: “Nếu chủ nhà khăng khăng muốn sử dụng một tổng thầu nào đó, đây có thể là một dấu hiệu báo động. Họ hưởng lợi bằng cách sử dụng tổng thầu đó và đảm bảo số tiền đấu thầu phù hợp với giá trị thị trường cho khu vực của bạn. ”

Bạn cũng nên yêu cầu xem ngân sách chi tiết của khoản xây dựng. Tổng thầu thường sử dụng các nhà thầu phụ được ưu tiên và cũng có thể có lợi ích tài chính trong các mối quan hệ này. Tốt nhất bạn nên có một quy trình đấu thầu cạnh tranh để bạn có thể thấy phạm vi chi phí cho từng khía cạnh của dự án và đưa ra quyết định kinh tế nhất. Nếu bạn có thể giảm chi phí cải thiện cho người thuê nhà, tiền thuê nhà của bạn cũng sẽ giảm theo.

Nếu bạn không có khả năng ứng trước bất kỳ khoản tiền nào để xây dựng, bạn có thể muốn thương lượng một thỏa thuận “chìa khóa trao tay” với chủ sở hữu. Theo thỏa thuận này, chủ nhà sẽ trang trải toàn bộ chi phí xây dựng, thường để đổi lấy khoản tiền thuê hàng tháng cao hơn.

THI CÔNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ

Quá trình xây dựng cần được giám sát thường xuyên – đôi khi hàng ngày – đó là lý do tại sao bạn cần một tổng thầu tốt. Trong một số trường hợp, chủ nhà có nhân viên nội bộ thu được giá thầu cạnh tranh, giám sát các nhà thầu phụ và báo cáo tiến độ cho người thuê, nhưng người thuê (bạn) không nên chịu trách nhiệm giám sát hàng ngày quá trình xây dựng.

Việc xây dựng không gian văn phòng mới thường mất nhiều thời gian hơn dự kiến, vì vậy hãy chuẩn bị cho sự chậm trễ. Ví dụ: nếu công tycủa bạn hiện đang ở tòa nhà A và chuyển sang tòa nhà B, đừng để hợp đồng thuê đầu tiên của bạn hết hạn quá sớm. Giá thuê giữ lại để cho thuê A có thể cực kỳ đắt trừ khi bạn thương lượng trước. Một lựa chọn là thương lượng điều khoản về ngày giao nhà khiến chủ nhà mới phải chịu trách nhiệm về chi phí thuê giữ lại nếu ngày giao nhà bị bỏ lỡ.

DỌN VÀO VĂN PHÒNG SỚM

Hầu hết những người thuê nhà yêu cầu vào không gian hai tuần trước ngày thỏa thuận có hiệu lực. Điều này nhằm mục đích di chuyển đồ đạc và đi dây không gian cho điện thoại và máy tính. Chủ nhà phải cung cấp điều này miễn phí miễn là người thuê không tiến hành kinh doanh trong không gian mới trước ngày bắt đầu.

CHI PHÍ TRÙNG TU

Các chiến lược rút lui là điều quan trọng cần xem xét ngay cả trước khi bạn ký hợp đồng thuê. Nếu bạn thêm một thứ gì đó cụ thể vào không gian đã thuê của mình mà không có giá trị đối với những người thuê trong tương lai, chẳng hạn như tấm chắn chì trên tường, thì chủ nhà có thể yêu cầu bạn khôi phục hoạt động khi bạn chuyển ra ngoài. Người thuê thường không chịu trách nhiệm về những hao mòn thông thường, nhưng việc xác định đâu là “bình thường” đâu là hư hỏng thực sự hầu như luôn luôn chủ quan. Bạn nên đưa một số thông số xung quanh vấn đề này vào hợp đồng thuê của bạn.

CÁC TÙY CHỌN GIA HẠN

Một số chủ nhà không muốn đưa ra các phương án gia hạn vì làm như vậy sẽ hạn chế khả năng cho những người thuê tương lai thuê được mặt bằng. “Không có lý do gì để tránh hỏi,” Barewin hướng dẫn. Bạn không thể đạt được những gì bạn không yêu cầu. Cố gắng có được một mức giá thuê được xác định trước để gia hạn được ghi vào hợp đồng thuê hơn là giải quyết cho một mức giá thuê “thị trường hợp lý” sẽ được tính sau đó. Sự chắc chắn về tài chính sẽ có lợi.

Khi đến thời điểm gia hạn, hãy nhớ dành đủ thời gian (sáu đến chín tháng) để thương lượng tất cả các chi tiết của hợp đồng thuê mới nếu bạn có ý định ở lại. Khung thời gian này sẽ cung cấp cho bạn nhiều đòn bẩy hơn.

VỀ SAIGON OFFICE – CHUYÊN CHO THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TPHCM

SAIGON OFFICE lấy chất lượng dịch vụ cho thuê văn phòng để xây dựng nên uy tín tại TPHCM.

SAIGON OFFICE cung cấp dịch vụ môi giới văn phòng cho thuê cho lượng lớn khách hàng từ các công ty trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia và đã hợp tác thành công với nhiều tòa nhà hạng A, B, C trên thị trường.

Sự hài lòng của khách hàng cũng chính là động lực để SAIGON OFFICE ngày càng phát triển và tự tin trở thành một trong những Công ty tư vấn cho thuê văn phòng hàng đầu, là đối tác tin cậy – nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

Sự hài lòng của khách hàng cũng chính là động lực để SAIGON OFFICE ngày càng phát triển

Saigon Office – Người đồng hành của bạn – Giải pháp của bạn.

Danh sách các tòa nhà văn phòng cho thuê đã môi giới thành công bao gồm: tòa nhà Viettel Complex, Landmark 81, Vincom Center, PaxSky, Mplaza, Diamond Plaza, Deutsches Haus, Win Home và rất nhiều tòa nhà hạng A, B, C và giá rẻ khác tại TPHCM trong các quận 1, 2, 3, 4, 5, 7, 10,…

SAIGON OFFICE cam kết dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM như sau:

1. Điện thoại : 0908 600 359 – Miễn phí tư vấn

2. Gợi ý lựa chọn và đồng hành xuyên suốt khi xem tòa nhà – Miễn phí

3. Đàm phá giá tốt và những điều khoản Hợp đồng ngắn/dài hạn tốt nhất với tòa nhà – Miễn phí

4. Hỗ trợ tư vấn quy tắc thiết kế & thi công văn phòng cơ bản – Miễn phí

—————————————————–

CÔNG TY TNHH SAIGON OFFICE

Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TpHCM

ĐT: 0908 600 359

Website: saigonoffice.com.vn

—————————————————–

Dịch vụ cho thuê văn phòng chính tại Saigon Office:

Exit mobile version