Kinh nghiệm kinh doanh giày như thế nào? Các shop giày dép luôn cần có sẵn một lượng hàng trong kho để đảm bảo có đủ size, đủ màu,… cho quý khách hàng, thường xuyên update, bổ sung các mẫu mới để thỏa mãn người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm kinh doanh giày qua bài viết này nhé!!!
Mở shop bán hàng giày dép thường gặp những khó khăn gì?
Trên thương trường cạnh tranh khốc liệt với muôn vàn khó khăn, không ai có khả năng tự tin nói rằng mình luôn thuận buồm xuôi gió trong suốt chặng đường khởi nghiệp. Các chủ shop kinh doanh nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng luôn gặp phải rất nhiều vấn đề, chẳng hạn như:
- Không nhanh nhạy trong việc kiểm soát xu thế thị hiếu của người dùng về màu sắc, mẫu mã và chất lượng;
- không biết tìm kiếm nhiều nguồn hàng phong phú có hàng hóa đẹp với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người mua; cũng giống như là những nhà quản lý phân phối giày dép uy tín, có khả năng đáp ứng được những đơn hàng gấp.
- Cần vốn nhiều để nhập hàng với số lượng lớn, vì khi nhập ít thì giá thường cao hơn nên không có nhiều lợi nhuận, hoặc khó cạnh tranh được với các đối thủ khác;
- Chưa hiểu được cách tận dụng các kênh tiếp thị để lôi cuốn khách hàng tiềm năng và giữ chân họ lâu dài;
- Thường xuyên bị tồn hàng, phải gánh thêm chi phí quản trị sản phẩm tồn kho và không hề biết cách thanh lý những hàng hóa tồn này.
Xem thêm Mua xi măng giá sỉ ở TPHCM đảm bảo chất lượng
Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn
Mặt hàng giày dép có rất nhiều nguồn sỉ với mức giá tương đối rẻ. vì vậy mà lợi nhuận mang lại được khi kinh doanh mặt hàng sẽ cao hơn nhiều so sánh với nhiều mặt hàng khác.
Bên cạnh việc đưa rõ ra mức giá cạnh tranh thì các xưởng giày dép còn có nhiều chính sách ưu đãi với mức chiết khấu cao khuyến khích các đại lý, nhà bán lẻ nhập mua số lượng lớn và biến thành quý khách hàng trung thành của xưởng.
Đáng chú ý khi bắt đầu phương thức kinh doanh giày dép, bạn không cần phải quá cần thiết vấn đề mặt bằng kinh doanh vì vào thời điểm hiện tại có rất nhiều hình thức không giống nhau để bạn sẽ bán được hàng, đặc biệt trong số đó là bán hàng online.
Mẫu mã giày dép cũng ngày càng đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng mục tiêu cụ thể hơn. Nên người tiêu dùng cũng sẽ thích thú hơn với những mặt hàng mà bạn mang lại từ đấy, bạn có thể xoay vòng vốn nhanh hơn.
Xem thêm Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn bình sữa cho bé sơ sinh
Kinh nghiệm kinh doanh giày cho người mới
Các shop bán hàng giày dép truyền thống thường phải chú ý về nguồn nhập hàng, chọn mặt bằng bán hàng, định giá hàng hóa và quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đối với bán hàng online, nhà đầu tư có khả năng bỏ qua bước chọn lựa mặt bằng và tiến hành các khâu còn lại như thường thì.
Tìm nguồn nhập hàng kinh doanh giày dép chất lượng
Các shop giày dép ngoài hàng hóa mẫu, sản phẩm bày bán thì luôn cần có sẵn một lượng hàng trong kho để đảm bảo có đủ size, đủ màu,… cho quý khách hàng. Đồng thời cũng phải thường xuyên update, bổ sung các mẫu mới, mẫu hot để thỏa mãn nhu cầu thời trang, thẩm mỹ của người dùng.
Nhập hàng theo định hướng kinh doanh giày dép
Nếu cửa hàng của bạn nhắm đến phân khúc khách hàng hạng sang, có khả năng cân nhắc các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng. Mặt khác, với phân khúc tầm trung và bình dân, các cửa hàng có khả năng chọn lựa giày VNXK hoặc những xưởng sản xuất nội địa.
Giải pháp an toàn – chọn lựa những điểm đến uy tín đã có “tên tuổi”
Những địa chỉ uy tín sẽ có nhiều chính sách minh bạch, chính xác trong giá cả, đổi trả hàng lỗi, hàng tồn kho, hỗ trợ chi phí vận chuyển,… Với sản phẩm giày dép VNXK, chủ shop bán hàng giày dép có thể tìm đến Xưởng giày thuộc doanh nghiệp TNHH An Thái Minh (Hà Nội), Xưởng giày Việt Hải (Hà Nội), Xưởng giày của doanh nghiệp CP thời trang Mai Nguyên (TpHCM),…
Khảo sát giá thị trường trước khi nhập hàng
Việc thăm dò giá giúp bạn biết được đâu là lựa chọn chuẩn hơn cho cửa hàng của mình. nếu sản phẩm good tuy nhiên có giá nhập quá cao sẽ dẫn đến thiếu tính cạnh tranh, hoặc lợi nhuận eo hẹp. một số điểm đến thích hợp để khảo giá như: chợ Đồng Xuân và chợ Ninh Hiệp ở khu vực Hà Nội, chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (Tp.HCM), các cửa khẩu giáp với Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, và thậm chí Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc).
Chọn mặt bằng bán hàng giày dép
Đối với các cửa hàng truyền thống, địa điểm bán giữ vai trò quan trọng trong việc hấp dẫn quý khách hàng. Địa điểm bán phải nằm trong khu đông dân cư, nơi có nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi và dễ tìm đường để tăng tính tiện lợi cho khách ghé mua. Không gian quán cũng không thể quá tù túng, thiếu ánh sáng hay chật hẹp, tránh liên quan đến bài trí và tính thẩm mỹ của tiệm. Ngoài ra những vấn đề bổ trợ như nơi để xe, không gian đặt biển quảng cáo,… cũng giữ vai trò tương đối quan trọng.
Ví dụ tại Hà Nội, những nơi được chọn làm mặt bằng bán hàng giày dép, thời trang thường trên đường Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Quý Đức, Tôn Đức Thắng,…
Định giá sản phẩm
Ngoại trừ những mặt hàng cao cấp và thuộc nhóm “xa xỉ” sẽ được định giá để hợp với Brand, thích hợp với phân khúc khách hàng hạng sang. Những shop thông thường với các mặt hàng bình dân, sản phẩm ít có sự khác biệt với các đối thủ thì chủ cửa hàng nên tạo ra sự khác biệt về giá để tăng tính cạnh tranh.
Cùng lúc đó, các shop giày dép phải luôn update tình hình giá thành trên thị trường, tạo dựng kế hoạch kinh doanh giày dép, nắm bắt các chương trình khuyến mãi phổ biến của đối thủ và xoay chỉnh lại chính sách bán của mình.
Việc định giá đối với các sản phẩm giày dép bình thường còn phải dựa trên các nguyên tố như: sản phẩm đang ở giai đoạn nào của chu kỳ sống, thị hiếu người dùng, mức giá bán phổ biến trên thị trường.
Tiếp thị và quảng cáo đạt kết quả tốt
Để bán hàng giày dép hiệu quả, các cửa hàng không thể xem nhẹ giải pháp marketing. Các cửa hàng giày dép có khả năng thu hút người dùng qua việc marketing giày dép, phát tờ rơi; xây dựng trang trên các mạng xã hội phổ biến như trang Facebook, kênh instagram, Zalo,…; tạo Website hoặc blog, khai triển chiến lược trang Facebook Adwords, Google Adwords; ra mắt các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ vận chuyển,…
Ngoài ra, các shop bán hàng giày dép có khả năng cân nhắc thêm về chính sách tích điểm, thẻ quý khách hàng thân thiết, dịch vụ bảo hành,… nhằm ghi điểm trong mắt quý khách hàng và tạo ra sự nổi bật so sánh với đối thủ.
Xem thêm Có nên chọn mua đồng hồ Rolex rep 1:1 hay không?
Tạm kết
Bài viết trên sé giúp bạn hiểu rõ hơn về một số kinh nghiệm kinh doanh giày cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, posapp.vn, marketingai.vn, www.ali.com.vn)