Ký gửi là một mô hình kinh doanh mới lạ nhưng đã rất là nhiều người thực hiện thành công, nhất là ở nước ngoài. Bài viết này mình sẽ chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng ký gửi lợi nhuận cực cao. Cùng đọc thêm nhé!
Bán hàng ký gửi là gì?

Để dễ hiểu, hãy tưởng tượng bạn có một vài bộ quần áo, một vài đôi giày không còn mặc nữa mặc dù chúng còn mới. Nếu cứ bỏ đi thì rất phí, trong khi ngoài kia đối với rất nhiều người thì đó là những món đồ có ích.
Bạn có thể thấy trên các mạng xã hội như trang Facebook chúng ta có các nhóm như “dọn nhà cho bớt chật” hay “cũ người mới ta” … Họ là những nhóm mua bán các kiểu hàng hóa của người chán, bán cho người khác cần. Việc vận chuyển của cửa hàng cũng tương tự, đấy là điểm dừng chân để lấy các mặt hàng từ thời trang, điện tử đến nội thất… đã qua dùng nhưng mà vẫn còn mới. Sau đó, những người có nhu cầu, họ mua lại & người đặt cọc được giảm giá theo quy định của người bán.
Tuy vậy, dựa trên việc phân tích thị hiếu khách hàng, hàng đã qua sử dụng cũng phải có chất lượng tốt & nếu được bán từ địa chỉ uy tín sẽ thu được giá trị cao hơn đáng kể so sánh với hàng bán lẻ.
Cách thức hoạt động của mô hình buôn bán hàng ký gửi

Người bán khi không còn nhu cầu sử dụng hàng hóa, đồ đạc. Họ mang lại cửa hàng ký gửi & hoàn toàn có quyền tự định giá cho sản phẩm của mình. Nhân viên cửa hàng sẽ tư vấn dựa trên chất lượng, trạng thái cũ mới để người bán quyết định mức giá. Sau khi nhận hàng ký gửi, các shop ký gửi sẽ tiến hành rao bán ngay tại cửa hàng; các mạng xã hội hay trên website; các trang TMDT để giao tiếp đến những khách hàng có nhu cầu. Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc mua hàng qua hình thức online.
Với mỗi sản phẩm bán được, các shop sẽ nhận được hoa hồng (thông thường khoảng trên một nửa giá bán). Nếu sau một khoảng thời gian, hàng hóa bị tồn đọng sẽ được trả lại người bán.
Xem thêm: Nghệ thuật xử lý tình huống khi hàng bán bị trả lại
Kinh nghiệm bán hàng ký gửi lợi nhuận cực cao

Tìm kiếm nguồn hàng ký gửi
Việc đầu tiên cần làm khi ước muốn bán hàng hàng ký gửi chính là tìm được nguồn hàng ký gửi. Như đã đề cập ở trên, để tìm được nguồn hàng ký gửi bạn sẽ sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ liên lạc giúp kết nối. Nhưng mà, để việc bán hàng trở cần có hiệu quả bạn cũng cần xác định được chính xác mặt hàng muốn kinh doanh trước khi liên lạc với bên cung cấp.
Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (đối với bán hàng offline)
Với những ai đang muốn bán hàng hàng ký gửi theo hình thức offline, sau khi tìm được nguồn hàng hài lòng, bước kế tiếp của việc kinh doanh chính là tiến hành tìm kiếm mặt bằng. Việc bán hàng tại một địa điểm cụ thể sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp hơn đồng thời đây cũng là một trong những cách giúp xây dựng sự uy tín trong lòng khách hàng.
Tùy thuộc theo ngân sách mà bạn sẽ lựa chọn mặt bằng sao cho phù hợp. Tuy vậy, bạn vẫn nên chọn lựa những vị trí gần các ngã tư hay mặt đường để có thể dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Chuẩn bị hợp đồng có hiệu lực pháp lý
Mở nhà kho ký gửi nghĩa là bạn xác định mình sẽ trở thành một nơi trung gian mua bán đồ cũ, như vậy bạn không có quyền sở hữu với nguồn hàng của mình. Để tránh các trường hợp tranh chấp sau này, cách tốt quan trọng là hãy biên sẵn một bản hợp đồng có hiệu lực pháp lý giữa bạn với người ký gửi, trong số đó đề rõ những điều khoản ràng buộc trách nhiệm hai bên và thời gian hiệu lực.
Bản hợp đồng này không chỉ có giá trị pháp lý mà còn đóng vai trò “làm tin” khi người ký gửi đến nhà kho của bạn. Họ cần một thứ gì đó đảm bảo khi mang món hàng trị giá lên đến cả chục triệu đồng “gửi nhờ” người xa lạ. Bạn sẽ phụ thuộc vào bản cam kết đấy để xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình.
Xác định tỉ lệ hoa hồng cụ thể
Gọi là nhà kho ký gửi chuyên mua bán đồ cũ bởi vì nó thường chứa đủ loại hàng hóa từ giá trị nhỏ vài chục nghìn đồng đến vài chục triệu. Nếu bạn áp dụng tỉ lệ hoa hồng giống nhau cho toàn bộ các mặt hàng thì lợi nhuận thu về sẽ không được tối ưu. Tốt quan trọng là nên chia hàng hóa ra từng nhóm với giá trị khác nhau, ở mỗi nhóm lại có cách tính tỉ lệ hoa hồng riêng.
VD hàng từ 1 triệu – 10 triệu đồng, hoa hồng là 10%, hàng từ 10 triệu – 50 triệu đồng mức hoa hồng sẽ tăng lên 15%. Vì bình thường các mặt hàng giá trị cao sẽ khó bán hơn, cần bạn mất nhiều công sức để tiếp thị, quảng cáo. Hoặc đối với các sản phẩm dễ hư hỏng như thực phẩm, đồ dễ vỡ hoặc cần bảo quản đáng chú ý thì bên cạnh tỉ lệ hoa hồng bạn có thể thu thêm phí bảo quản.
Quy định về thời gian nhận giữ hàng tại shop
Các nhà kho thường sẽ nhận đồ ký gửi trong thời gian tối đa 2 tháng. Càng kéo dài thời gian thì người ký gửi càng bất lợi vì kho phải tính thêm phí trưng bày, phí quảng cáo, phí lưu kho, bảo quản,… một vài nơi họ sẽ quy định như sau:
Nếu trong vòng từ 1- 5 ngày đầu, khách hàng sẽ được chia 70% giá bán. Từ ngày 6- 11, lợi nhuận xuống còn 60%. Từ này thứ 41 trở đi, kho ký gửi hạ giá xuống 50%. Nếu khách hàng không đồng ý với mức lợi nhuận trên có thể thu hồi sản phẩm mà không bị mất phí vận chuyển. Còn trong 30 ngày đầu nếu mong muốn lấy đồ lại khách hàng phải chi trả 30% phí vận chuyển.
Để hạn chế những rắc rối phát sinh, bạn nên ghi toàn bộ các điều khoản trong biên lai. Sau đó yêu cầu khách hàng đọc kỹ & phải chấp thuận các điều khoản nêu trên thì nhà kho mới tiến hành nhận đồ.
Xây dựng quá trình ký gửi online
Vào thời điểm hiện tại không phải người nào cũng có thời gian, cơ hội ra tận kho gửi hàng. Vấn đề này là lý do ra đời cách thức kinh doanh ký gửi online. Quy trình này được thực hiện qua các bước sau:
1, Bên ký gửi liên hệ với Kho để giao hàng hoặc gọi đến Hotline để đăng ký sử dụng dịch vụ nhận hàng thanh lý tại nhà.
2, Nhân viên kho sau khi kiểm tra trạng thái sản phẩm sẽ báo giá. Mức giá bên ký gửi phải phù hợp để kho hỗ trợ bán nhanh.
3, Thỏa thuận được hoàn tất trong biên lai điện tử, trong số đó khi rõ cách kiểm tra hiện trạng bán, thời gian và cách thức nhận tiền, thời gian lưu kho,…
Đáng chú ý chú ý khi bán hàng hàng ký gửi
Kinh doanh ký gửi bất kỳ loại mặt hàng nào không chỉ riêng áo quần tưởng chừng như dễ dàng tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện bạn sẽ thấy nó không hề đơn giản chút nào. Khi làm việc này bạn có thể gặp nhiều rắc rối mà bạn không lường trước được. Để giảm bớt nguy cơ thua lỗ trong bán hàng,
Các chủ shop ký gửi cần lưu ý những vấn đề như:
- Tìm hiểu và chọn loại hàng mà bạn sẽ ký gửi.
- Đưa rõ ra mức hoa hồng thu hút cho nhân viên ký gửi để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng nhưng mà vẫn phải bảo đảm hợp lý.
- Ký kết hợp đồng với các điều kiện bảo đảm số lượng hàng hóa, phương thức giao nhận, bảo quản hàng hóa,… nên có điều kiện đổi trả hàng hóa khi hàng hóa dễ hư hỏng, dễ vỡ.
- Cần kiểm tra kỹ hàng hóa để tránh trường hợp gửi phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín của shop.
- Trang trí & bố trí cửa hàng một cách bài bản vừa bắt mắt người mua vừa làm tốt công tác marketing sản phẩm cả online & offline.
Đối với người gửi hoặc khách hàng (người mua):
- Các cửa hàng ký gửi sẽ thu hút được khách hàng khi họ công khai phương châm bán hàng & những lợi thế nhất định mà khách hàng có được khi mua sắm tại đây.
- Thiết lập các chính sách mua hàng rõ ràng, gồm có chiết khấu, khách hàng thân thiết …
- Cách thức thanh toán & giao hàng khi mua online nhất định như thế nào. Đáng chú ý phải rõ ràng về phí vận chuyển cũng giống như thông tin tài khoản để việc thanh toán trở nên dễ dàng & nhanh chóng.
Xem thêm: 5+ Kỹ năng bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng ký gửi lợi nhuận cực cao. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (blog.abit.vn, nguonhanggiasi.org,…)