Bán hàng online đang trở thành ưu điểm và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người mong muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa vì thế thị trường ngày càng thu hẹp. Bài đăng này mình sẽ chia sẻ tới các bạn Cách bán hàng online thu hút khách nhất định bạn phải biết. Cùng đọc thêm nhé!
Cách bán hàng online thu hút khách nhất định bạn phải biết

Xây dựng thương hiệu
Giữa vô vàn các shop kinh doanh online lẫn các tài khoản cá nhân bán hàng qua mạng, làm thế nào để bạn có thể thu hút được khách hàng về với đội của mình? Ngay từ những tháng đầu tiên bán hàng online, hãy xây dựng cho mình một thương hiệu, một sản phẩm chủ đạo mà mình sẽ hướng mục tiêu tới để khách hàng khi có nhu cầu về mặt hàng đó sẽ nghĩ ngay đến bạn. Ví dụ: cùng một mặt hàng là quần áo, thế nhưng A chuyên bán các sản phẩm quần áo made in Việt Nam, B lại bán đồ Quảng Châu, C chuyên kinh doanh xưởng tự may,.. Mỗi loại có một mức giá và chất lượng khác nhau. Đây chính là một cách để kinh doanh online đắt khách, giúp tập trung nhu cầu của khách hàng.
Đầu tư vào sản phẩm
Cách kinh doanh online thu hút khách đầu tiên là hãy đầu tư tạo ra sản phẩm thật chất lượng & khác biệt so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
Ngay cả với những bạn bán hàng qua mạng theo cách nhập sản phẩm về bán cũng cần chú trọng khâu chọn lựa sản phẩm, bảo đảm hàng đẹp, không lỗi, có thể chỉn chu lại “nhan sắc” cho sản phẩm, như lau sạch bụi, là phẳng, xếp gọn,… nhằm tăng thêm độ tin cậy và giá trị cho món hàng.
Hoặc khi chạy quảng cáo bạn sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp, thu hút, thế nhưng nếu khách hàng đến xem sản phẩm trực tiếp, hoặc nhận ship COD, nếu sản phẩm không đẹp, gọn gàng như quảng cáo, họ cũng sẽ thất vọng và tất nhiên họ sẽ cạch mặt shop ngay & luôn.
“Khoanh vùng” khách hàng

Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì thời cơ họ mua hàng của bạn càng lên cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn đơn giản & khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn có thể dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.
“Tag” một cách bài bản
Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn các mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình.
Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng đơn giản so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định phù hợp nhất.
Xem thêm: 10+ phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trong năm 2021
Giảm giá

Giảm giá chính là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý & quan tâm của những khách hàng mới. Bởi tâm lý khách hàng, ai cũng thích mua được hàng giảm giá, nhận được ích lợi trọn vẹn thế nhưng với khoản chi ít hơn so với mức giá thông thường.
Tuy nhiên, để có kế hoạch giá thích hợp, bạn cũng cần phải tham khảo giới hạn trên thị trường để đưa ra các mức giảm giá cạnh tranh nhất mà vẫn bảo đảm được ích lợi cho cửa hàng của mình.
Tổ chức một cuộc thi
Hãy tổ chức 1 cuộc thi hay dễ dàng chỉ là 1 chương trình quà tặng có chủ đích, được tổ chức thích hợp với sản phẩm và dịch vụ & thị trường của bạn. Mặc dù vậy điều cốt yếu là cần bảo đảm cuộc thi thích hợp với thời điểm và ngân sách của bạn.
Nếu có khoản chi hạn chế, bạn sẽ đưa các mẫu dùng thử không mất phí cho những khách hàng may mắn được chọn ra một cách ngẫu nhiên. Cùng lúc đó xem xét việc mời những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến để chứng kiến các mẫu sản phẩm sử dụng thử không mất tiền của bạn, từ đây giúp tăng độ tin cậy cho Web bán hàng online và mang lại lòng tin cho khách hàng.
Chính sách giá bán hàng online
Một trong những mẹo bán hàng online đắt khách là bạn phải cần có chính sách giá bán online hiệu quả. Bình thường, để một sản phẩm có thể thu hút được người xem trên môi trường internet là phải giảm giá. Không biết từ lúc nào 2 khái niệm mua đồ online & hàng giảm giá lại luôn đi chung với nhau. Theo các số liệu thống kê thì rất ít người chịu bỏ tiền mua một sản phẩm nguyên giá khi shopping online. do đó, nếu ước muốn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thì các chủ cửa hàng nên giảm giá sản phẩm.
Mẹo: Bạn sẽ tăng giá sản phẩm, sau đấy cài đặt giá giảm để sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Ví dụ, khi bán một chiếc áo giá 200 nghìn đồng, bạn sẽ niêm yết sản phẩm giá 300 nghìn & áp khuyến mãi 33% còn 200 ngàn. Dù là cùng bán với giá 200 ngàn, nhưng người mua sẽ thích sự lựa chọn này hơn.
Cho khách hàng thấy nguồn tiềm lực và uy tín của bạn

Vẫn còn rất nhiều người có tâm lý ngại mua sắm online ở những thương hiệu mới. Nguyên nhân bởi vì họ không đủ tin tưởng về chất lượng. Những vị khách hàng sẵn sàng bỏ một vài tiền cao hơn cho các nhãn hàng thân thuộc chứ ít khi thay đổi sự lựa chọn của mình. Thế nên, nếu là một người mới bước chân vào lĩnh vực này, cách bán hàng online hấp dẫn khách là cần cho họ thấy sự uy tín và thành công của bạn.
Nếu như bạn là người đã tham gia kinh doanh truyền thống từ trước & đã có một thương hiệu lớn mạnh thì đừng ngại dùng nó làm nền tảng kinh doanh online, chắc chắn sẽ rất nhanh được mọi người đón nhận. Còn khi bạn là một người mới hoàn toàn & kênh online là điều đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh thì bạn có thể xây dựng từ từ, chăm sóc từng khách hàng một để tạo uy tín. Liên kết với các chiến dịch marketing kích thích độ nhận diện thương hiệu, tạo lòng tin với người tiêu sử dụng.
Xem thêm: Top 10 cuốn sách về bán hàng đỉnh cao giúp bạn chốt đơn nhanh chóng
Đăng cảm nhận khách hàng
Bạn thường xuyên đăng những cảm nhận khách hàng bằng hình ảnh hoặc video sẽ giúp người khác nhìn vào tin tưởng & có thể mua nhiều hàng hơn. Vì khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thường xuyên theo dõi những khách hàng đã mua rồi và quyết định mua hàng. Nếu mong muốn bán hàng online đắt khách thì cách bạn không được bỏ qua nhé
Chiếm lĩnh thị trường đa kênh

Bạn hãy nghĩ xem nếu như bạn quảng cáo đa kênh chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách hàng lên google cũng gặp bạn, lên youtube cũng thấy bạn, & lên đọc báo cũng gặp bạn, lên Facebook cũng thấy bạn, lên các sàn TMDT cũng thấy sản phẩm của bạn.
Livestream bán hàng, chốt đơn trực tiếp
Kinh doanh online như nào để chốt đơn nhanh nhất? câu trả lời là livestream bán hàng. Bạn cần hoạt ngôn, tự tin, am hiểu về sản phẩm để trả lời trực tiếp những thắc mắc khách đặt ra. Nhớ chọn thời điểm “vàng” để livestream & áp dụng quy tắc 5 phút kêu gọi like, share một lần. Vì bán được hàng hay không dựa vào tài ăn nói & cái duyên của người bán. Cho nên đây là bí quyết bán hàng online hiệu quả mà không phải ai ai cũng làm được.
Tận dụng Flash Sale
Nếu như bạn có gian hàng trên Shopee, Lazada có lẽ không còn quá xa lạ với chương trình Flash Sale. Bạn sẽ giảm giá sản phẩm có giá trị cao vào một khung giờ cụ thể. Đây là một chiến thuật tốt để có bán các dòng hàng hóa tồn kho, kém hiệu quả hay những sản phẩm chiếm chỗ trong không gian lưu trữ của bạn. Khách hàng sẽ nắm bắt thời cơ này để mua ngay lập tức.
Xem thêm: 5+ Kỹ năng bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách bán hàng online thu hút khách nhất định bạn phải biết. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (nhanh.vn, getstarted.tiktok.com,…)