Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Là cốt lõi tạo ra sức mạnh giúp công ty tồn tại và phát triển lâu bền. Vậy làm cách nào để xây dựng lòng tin từ khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách để xây dựng niềm tin khách hàng.
1. Chia sẻ phương diện con người của thương hiệu
Là người tiêu dùng, chúng ta có xu hướng không tín nhiệm vào các thương hiệu ngay từ đầu. Xét cho cùng, mục tiêu của họ vẫn là kiếm tiền từ ta. Nhưng chúng ta thật sự mở lòng tín nhiệm mọi người nhiều hơn ta nghĩ.
Đó là lý do có một cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng: thể hiện phương diện con người trong thương hiệu của bạn. Hãy tưởng tượng đến việc tự giới thiệu bản thân – người đứng đằng sau công ty – cho khách hàng của bạn. điều này sẽ giúp nâng cao tính xác thực và uy tín cho thương hiệu của bạn.
Một nơi tuyệt vời để làm điều này là mục Giới thiệu (About us) trên Website của bạn. Bằng cách chú ý vào bạn với tư cách là chủ công ty thay vì thế chỉ đề cập về các sản phẩm, bạn có thể kể câu chuyện của mình và câu chuyện thương hiệu cùng một lúc. Việc này giúp khách hàng làm quen & hiểu bạn nhiều hơn, từ đấy xây dựng nền tảng để họ tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn.
Hãy xem qua VD dưới đây từ nhãn hàng thời trang Eva de Eva.
Mục Giới thiệu không chỉ nêu kinh nghiệm cá nhân của chủ cửa hàng & chuyên ngành của họ, mà còn thể hiện khao khát mong muốn thay đổi những khó khăn trong thực tại & trình bày nguyên nhân vì sao họ ước muốn mang lại điều tốt hơn cho khách hàng.
Vấn đề này xây dựng một dòng kết nối cảm giác với khách hàng. Phương diện con người (tính chuyên ngành và câu chuyện thực của chủ thương hiệu), giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi mua hàng từ cửa hàng của họ.
2. Xây dựng lòng tin từ các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị bạn cần phải hiểu rõ rằng khách hàng luôn có những giác quan và có những “kênh” thông tin rõ ràng để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong toàn bộ các hoạt động cũng giống như các tài liệu tiếp thị như tờ rơi, thông tin trên Internet, poster,…
Đừng vì như thế ước muốn thu hút nhiều khách mà tâng bốc về sản phẩm dịch vụ của mình, vì ngay sau khi khách hàng bước vào quán của bạn, họ sẽ phát hiện ra bạn không trung thực, & họ sẽ chẳng còn có chút niềm tin nào nơi bạn cả.
3. Xây dựng niềm khách hàng dựa trên chân thành & minh bạch
Để xây dựng niềm tin khách hàng không phải câu chuyện ngày một ngày hai. Bạn cần phải thật nỗ lực để đạt được nó. Điểm cộng khổng lồ nhất dành cho bạn. Nếu như bạn đang phô bày sự chân tình & minh bạch với đối tượng mua hàng.
4. Giúp mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn một cách dễ dàng
Các hoạt động trên mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn theo nhiều cách. bạn có thể thấy thương hiệu của mình được nhiều người biết tới hơn, lôi cuốn nhiều người theo dõi (followers) hơn & dần dà bạn thấy rằng những người này sẽ có thêm cảm tình với thương hiệu của bạn. Càng truyền bá thương hiệu của mình càng dài hơi, bạn càng gấp rút xây dựng được sự tin tưởng.
Một trong những điểm mạnh của việc xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội là sự linh hoạt: bạn sẽ cung cấp nội dung từ Web, tác động qua lại với người dùng mới & cũ, đăng hình ảnh & Clip, hoặc cập nhật tin tức và thông tin cho khách hàng. Điều cốt yếu ở đây là phải luôn ở thế chủ động, & hoạt động liên tục.
5. Thông tin doanh nghiệp cụ thể và đã được công khai
Người ta sẽ chỉ tin tưởng những gì mà họ đã nắm rõ thông tin một cách rõ ràng, nhất định. khi mà bạn lựa chọn mua hàng, bước đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà phân phối mặt hàng đó. Bảo đảm rằng với những sản phẩm có Website cung cấp thông tin nhất định, cụ thể thì bạn có thể cảm thấy tin tưởng hơn so với những nơi mà thông tin chỉ hời hợt, không đầy đủ, thậm chí còn không có thông tin cho bạn tìm kiếm…
Chính do đó, hãy nắm bắt tâm lý xây dựng niềm tin khách hàng để chú trọng hơn đầu tư về Website, fanpage, hình ảnh của doanh nghiệp của mình. Hãy cho toàn thể thấy tất cả những gì tốt đẹp về bạn, khi đó bạn sẽ có được niềm tin mua hàng của họ.
6. Hứa ít làm nhiều
Niềm tin của người dử dụng tại thời điểm này không còn cao như xưa, với một nguyên nhân là khách hàng cảm thấy họ dễ bị lừa dối hơn. Bất cứ lúc nào khách hàng cảm nhận thấy bị một thương hiệu lừa dối, họ sẽ chia tay với thương hiệu đấy ngay và luôn.
Thế nên, tốt nhất là bạn nên hướng tới việc “hứa ít, làm nhiều”. nếu như bạn mất 1 tuần cho khâu vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng, hãy nói với họ rằng phải mất đến 2 tuần. Nếu một sản phẩm có vòng đời 10 năm, hãy cam kết với khách hàng rằng sản phẩm đấy được bảo hành 8 năm. Bằng việc đấy, bạn sẽ chưa bao giờ lâm vào rủi ro phá vỡ lời hứa với khác hàng (ít quan trọng là không phải với đa số khách hàng).
7. Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng
Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là những chính sách hoàn trả hàng hóa. Và đối đãi đáng chú ý với khách hàng trung thành là cách hay để xây dựng lòng tin với khách hàng.
Cải tiến từ những công đoạn nhỏ nhất như bao bì, đóng gói chuyển hàng. Để sản phẩm đến tay đối tượng mua hàng giữ nguyên chất lượng. Hay tạo ra những chương trình khuyến mãi lớn tri ân đối tượng mua hàng cũ. Làm nổi bật các chính sách hỗ trợ về dịch vụ và hàng hóa trên site chính. Đào tạo đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng chuyên nghiệp nhằm đúng lúc giải quyết vấn đề khách hàng.
Xây dựng lòng tin khách hàng bằng cách nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng
8. Xây dựng danh tiếng bền lâu
Bạn sẽ dành cả hàng năm trời trong việc xây dựng thương hiệu. Và mọi công sức có thể bị “đổ sông đổ bể” chỉ bởi vài phút bất cẩn. Hãy coi trọng việc giữ gìn danh tiếng của tổ chức. Bằng việc cung cấp những hàng hóa tuyệt vời, dịch vụ đúng lúc với đội ngũ nhân sự nhiệt tình giúp hỗ trợ.
9. Tương tác nhiệt tình với khách hàng
Việc này là cực kì quan trọng trong công tác xây dựng niềm tin khách hàng. Nhân viên của bạn có đang luôn sẵn sàng giải đáp tư vấn của đối tượng mua hàng không?
Duy trì các tương tác thực nhiều nhất có thể. Không chỉ giúp bạn gia tăng chuyển đổi, cơ hội thu đơn hàng, khách hàng. Còn cảm nhận thấy gần gũi, tin tưởng doanh nghiệp bạn thêm nữa. Hãy luôn chấp thuận ngay lập tức mỗi khi đối tượng mua hàng cần!
10. Khách hàng là Thượng đế
Sự tin tưởng sẽ bị thử thách mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đấy. Nếu họ nhận được trải nghiệm hậu mãi gấp rút, hữu ích và đáng nhớ, họ sẽ nghĩ đến bạn như là một thương hiệu đáng tin cậy.
Tuy vậy nếu bạn chăm sóc khách hàng quá kém, bạn sẽ mất khách hàng mãi mãi và danh tiếng của thương hiệu bị ảnh hưởng. Bất cứ khi nào bạn sẽ, hãy dồn hết sức cho khâu chăm sóc khách hàng. Đừng chỉ chú tâm vào việc chi tiêu làm sao cho hiệu quả, thay vào đó hãy bảo đảm khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe và nhận định cao, & sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để khiến cho khách hàng cảm nhận thấy hạnh phúc.
11. Cá nhân hóa thương hiệu
Điều này giúp thương hiệu của bạn trở nên riêng biệt hơn. Đừng dùng những kịch bản & công thức quen thuộc; thay vì vậy, hãy khuyến khích nhân viên của bạn phát biểu chân tình & trao đổi qua lại với khách hàng bằng những tình cảm thật sự.
Sự thay đổi nhỏ này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có “chất người” hơn, & có thể làm cho khách hàng có ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Lời kết
Trên đây là cách xây dựng niềm tin khách hàng mà mình muốn sẻ chia. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Có thế giúp cho bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn với những cách trên.
Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng giá rẻ trên shopee
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: bmpos.vn, quynam.com.vn, sapo.vn)